Bất kể bạn đi đến đâu trên thế giới, cafe luôn là thứ được mọi người tìm kiếm và đón chờ. mang sự mở rộng và vững mạnh của thị trường, các quán cafe mới mở ngày một nhiều hơn. sở hữu người thành công nhưng cũng có 1 số quán sau 1 thời gian hoạt động vẫn phải ngậm ngùi đóng cửa. Vậy đâu là “tử huyệt” cho những chủ đầu tư?
mang kinh nghiệm hiệp tác hơn 100+ nhãn hiệu cafe to nhỏ, PCM tổng hợp thành 6 kinh nghiệm “mở quán” cho người lần đầu kinh doanh cafe.
một. Mặt bằng: nhân tố quan yếu trong buôn bán cafe
Location là điều trước nhất mà những chủ đầu tư ko nên bỏ qua trong kinh doanh cafe, một nhân tố quan yếu quyết định nhiều tới sự thành bại của chủ quán. Và hầu như phần nhiều mọi người đều đồng ý, tuyển lựa đúng mặt bằng sẽ mang lại nhất phổ thông điều kiện thuận tiện cho kinh doanh.
Vậy một mặt bằng đẹp sẽ được Đánh giá như thế nào? mang hồ hết yếu tố tác động nhưng vượt trội nhất sở hữu thể kể đến như vị trí, lưu lượng xe và người hỗ tương, sự tiện lợi về giao thông, với vỉa hè, với chỗ đậu xe, sắp khu dân cư, văn phòng, trường học…Và tất nhiên, một vị trí phải chăng thì cũng đồng nghĩa có việc tầm giá thuê sẽ cao hơn.
khi thuê nhà, chủ đầu cơ cũng nên lưu ý những điều sau. không nên thuê những địa điểm gặp trắc trở trong vận động, mang con lươn ngăn bí quyết, khó nhận thấy trong khoảng xa. Bênh cạnh ấy cũng nên tránh lựa chọn mặt bằng kinh doanh cafe trước những địa điểm tâm linh như đền, chùa, bệnh viện, nhà xác. Bởi mang thờ sở hữu thiêng mang kiêng với lành mà!
2. Xác định khách hàng tiêu chí
Trước lúc mở quán, bạn nên phân tích thị phần và chọn lọc tầng lớp các bạn mà mình hướng đến. Bước này rất quan yếu và tác động tới phần đông các khâu kế tiếp như bề ngoài quán, mẫu mã menu, phong cách phục vụ…
Nắm bắt được các sở thích, thị yếu của người dùng sẽ giúp bạn định hình được bắt mắt ngoại hình quán cafe phù hợp. Đây là điều cực quan trọng để lôi kéo và giữ chân các thượng đế.
nếu quán của bạn nằm trong khu dân cư và hướng đến người dùng trẻ trung, năng động mà phong cách quán lại quá “sến súa”, lỗi thời hoặc quán gần trường học mà bạn bề ngoài quá trầm lặng, chín chắn… thì kiên cố sẽ không có người nào vào để thưởng thức cafe của bạn nữa vì nó hoàn toàn “lệch pha” mang phong cách của họ.
Để xác định tệp người mua tiêu chí, các CĐT nên phân tách dựa trên những yếu tố:
Nhu cầu, Khả năng tiêu xài, lề thói tiêu dùng, Khả năng đón nhận thiên hướng mới để trong khoảng đó chọn lọc những chiến lược buôn bán hiệu quả.
3. bắt mắt thiết kế: điểm đặc sắc trong kinh doanh cafe
Trong vô vàng các quán cafe mở ra mỗi ngày, đâu là điều ấn tượng để thu hút người mua tới quán của bạn? Chắc hẳn ấy chính là kiểu dáng. 1 bề ngoài quán cafe đẹp sẽ mang lại rộng rãi giá trị xúc cảm cho quý khách. Nó quyết định và ảnh hưởng đến 70% sự lựa chọn điểm tới cafe của thực khách. bởi thế những CĐT cần phải định hình rõ cá tính ngoài mặt mà mình hướng tới.
bắt mắt đấy có thể là một quán café nhỏ, cafe sách, quán cafe hiện đại hay cafe sân vườn, vintage, industrial, tropical, Scandinavian. từ ấy lên danh sách các mẫu đồ uống cộng phương pháp bài trí, cách thức dùng cho phù hợp.
Sau lúc đã Tìm hiểu được bắt mắt cho quán. Bạn hoàn toàn có thể tự mình chỉ đạo, giám sát các đội nhóm làm theo các hình ảnh mà mình sưu tầm được đó. giả dụ khiến cho rẻ điều này bạn sẽ giảm được 1 khoản mức giá cho ngoại hình.
Nhưng cách thức khiến này chỉ phù hợp cho các quán cafe diện tích nhỏ tầm 50m2 đơn giãn. tuy nhiên, đối mang những quán to hơn hoặc cần hình ảnh nhận diện nhãn hiệu, PCM khuyên bạn nên sắm 1 đơn vị trả lời bề ngoài và thi công quán cafe nhiều năm kinh nghiệm.
phần đông quý khách tìm đến PCM khi Dự án đang bị dở dang, kéo dài và nảy sinh chi phí khủng khiếp. Quán không có đặc biệt riêng, chủ đầu cơ bế tắc về ý tưởng cũng như phương án thi công,… nếu bạn với bề ngoài từ đầu thì những vấn đề này hoàn toàn trong tầm kiểm soát của bạn.
4. Lập dự toán tầm giá mở quán cafe
một điều mà những Cả nhà mở quán lần đầu cần lưu tâm đó là lập dự toán ngân sách đầu cơ. Bởi trong buôn bán, chuẩn bị là ko bao giờ thừa. Nhất là đối với khoản lập dự toán giá tiền. Nhưng Cả nhà cũng đừng quá lo lắng, có 6 bước căn bản dưới đây. Anh chị sẽ sở hữu ngay cho mình một bản dự toán cơ bản về giá thành mở quán cafe. Giúp mọi người với sự chuẩn bị thấp nhất khi bước vào đầu cơ buôn bán F&B
B.1: truy tìm cập website PHONGCACHMOC.VN
B.2: Vào link dự toán quán cafe https://phongcachmoc.vn/du-toan-quan-cafe.html
B.3: Nhập những thông báo vào ô DỰ TOÁN NGAY
B.4: Bấm xem kết quả sau lúc nhập rất nhiều các thông tin của Công trình
B.5: Kết quả dự toán chi phí sẽ được trả về mail bạn đã điền thông tin ở ô DỰ TOÁN NGAY
B.6: Check mail và rà soát hộp thư tới (Chú ý: Vui lòng rà soát hộp thư rác)
song song, sau lúc bạn nhập thông tin. lực lượng giải đáp viên PCM sẽ địa chỉ sớm nhất để mang thêm những tư vấn thích hợp cho bạn.
5. Định giá Sản phẩm nhà sản xuất
mức giá ko hợp lý là 1 “cái bẫy” mà phổ biến nhà đầu cơ buôn bán cafe lần đầu thất bại. một giá bán hợp lý phù thuộc vào những yếu tố như giá vốn hàng bán, khấu hao giá tiền đầu cơ, và mức độ khó khăn sở hữu đối thủ tiếp giáp với.
Để biết được giá bán của quán đã hợp lý hay chưa, các chủ đầu tư sở hữu thể Nhìn vào qua: nếu quán với rộng rãi sự khiếu nại và phàn nàn về giá, mang nghĩa là nó quá cao. Chẳng người nào kêu ca, thì giá quá phải chăng. Và lúc chỉ với vài người ca cẩm thì đó là tầm giá hợp lý mà quý khách cảm nhận.
dĩ nhiên định giá sản phẩm là công đoạn liên tục trong kinh doanh. Chúng ta mang thể điều chỉnh lên hay xuống theo biến động của thị phần. ngoài ra, trước khi tăng giá hãy thử tăng giá nhẹ rồi Quan sát bức xúc của khách hàng để có sự điều chỉnh thích hợp.
giả dụ sản xuất những sản phẩm dịch vụ cao cấp, đắt tiền, bạn nên công khai cung cấp đa số thông tin chứng minh nguồn gốc và phẩm đảm bảo chất lượng để quý khách xác nhận giá trị của chúng.
6. Tương tác: yếu tố then chốt để giữ chân các bạn
1 sai lầm phổ thông trong kinh doanh quán cafe là ko tạo tương tác các bạn. mang khuynh hướng đem lại các trải nghiệm dịch vụ ngày một cá nhân hóa. các chủ đầu tư nên phân biệt rõ ràng giữa “tương tác” và “làm phiền” khách hàng.
nếu như mọi người quan tâm, ở những chuỗi cafe lừng danh như Trung Nguyên hay Thức Coffee luôn tạo cảm tình với người dùng bằng lời chào vồn vã. Hay những quán cafe luôn tặng một phần bánh miễn phí hoặc giảm giá cho thành viên trong ngày sinh nhật.
bên cạnh đó, “member card” và những chương trình quý khách thân thiết là điều mà bạn không nên bỏ qua. Hãy ứng dụng nguyên lý pareto trong kinh doanh cafe: 80% doanh thu đến trong khoảng 20% quý khách thân thiết. các chuỗi nhãn hiệu cafe lớn như Trung Nguyên, Thức Coffee hay Phúc Long,..đều đầu tư vào chương trình quý khách thân thiết bằng cách thức vun đắp vận dụng tích điểm riêng.
tuy nhiên chất lượng đồ uống cũng là yếu tố chính để khách quay lại có bạn lần thứ hai. đề cập gì thì đề cập, hầu hết những yếu tố mặt bằng, mẫu mã quán, bàn ghế, vật dụng, tương tác cá nhân… sẽ được quý khách bỏ qua giả dụ đồ uống của bạn quá tệ.
Thất bại trong sự chuẩn bị cũng sở hữu tức thị bạn đang chuẩn bị cho 1 sự thất bại. Hi vẳng có 6 kinh nghiệm kinh nghiệm mở quán cafe cho người lần đầu mở quán, PCM mang thể giúp Cả nhà phần nào tự tín hơn trên con đường buôn bán cafe. Chúc mọi người luôn thành công và gặp rộng rãi may mắn trong công tác.
Và đừng quên địa chỉ sở hữu PCM để được giải đáp miễn phí về thiết kế và đặt lịch hứa hẹn tư vấn cộng chuyên gia và hàng ngũ KTS của chúng tôi!